Red88 – Kỳ quan của vương quốc Maya – Thành phố Vàng
Khi nhắc đến vương quốc Maya, người ta thường liên tưởng đến những đền đài, tháp cổ đại được xây dựng từ hàng ngàn năm trước đây, những huyền thoại và bí ẩn về một nền văn hóa đầy đặc sắc của châu Mỹ. Trong số đó, thành phố Vàng cũng là một trong những nơi được nhiều người quan tâm, nghiên cứu về năng lực kiến trúc, kỹ nghệ và nghệ thuật của dân tộc Maya.
Thành phố Vàng được coi là một trong những kỳ quan của vương quốc Maya, nơi mà mọi vẻ đẹp và sự tinh tế của nền văn hóa này được tái hiện lên qua các tòa nhà, các công trình kiến trúc đá quý và những tấm bản đồ đất đai được khắc trên tường.
red88(Kỳ quan của vương quốc Maya - Thành phố vàng)
Những di tích khảo cổ ở thành phố Vàng đều được xây dựng bằng đá granite và gồm có các khối đá được ghép chặt chẽ với nhau, mang đến một kết cấu cực kỳ chắc chắn và bền vững. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể nhận ra sự tinh tế trong cách tổ chức không gian và các chi tiết trang trí trên công trình nghệ thuật này.
Nằm giữa lòng rừng rậm của vùng Yucatan, thành phố Vàng được xây dựng dựa trên hệ thống kinh tế, xã hội, văn hóa của dân tộc Maya. Tại đây, các tòa nhà được phân phối theo một hệ thống liên kết với nhau, tạo thành các con đường và quảng trường vừa là nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa, vừa là nơi thờ cúng đa số các vị thần của Maya.
Các tòa nhà cao ráo và hình dạng độc đáo cũng góp phần tạo nên sự đặc sắc cho thành phố Vàng. Trong đó, tòa nhà chính là một trong những tòa nhà được xây dựng cao nhất tại vùng Yucatan với hình dạng tròn và mang một màu vàng óng ánh đặc trưng. Các chuyên gia khảo cổ cho rằng, tòa nhà này được dùng để thờ cúng và là nơi cất giữ các vật phẩm của các vị thần nổi tiếng trong văn hóa Maya.
Để đến được thành phố Vàng, bạn cần di chuyển từ thành phố Cancun và tiếp tục đi đến vùng Yucatan. Trên đường đi, bạn sẽ bị cuốn hút bởi cảnh đồi núi hiểm trở và vịnh Mexico tuyệt đẹp. Khi đã đến đích, bạn sẽ cảm nhận được không khí bình yên, trầm lắng hòa quyện với văn hóa và sự tinh tế trong từng chi tiết kiến trúc của thành phố Vàng.
Thành phố Vàng – kỳ quan của vương quốc Maya không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn là nơi tham khảo tuyệt vời cho các nhà khảo cổ học và bất kỳ ai có niềm đam mê với nền văn hoá cổ đại này. Nếu có dịp, hãy đến tham quan và khám phá thành phố Vàng để cảm nhận sự vĩ đại của nền văn hóa Maya.